Dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng, thuê xe tải

#1 Chi Tiết Giá Dịch Vụ Chuyển Văn Phòng Mới Nhất!

Giá dịch vụ chuyển văn phòng được tính như thế nào?

Chuyển văn phòng sang địa điểm mới? Doanh nghiệp của Bạn càng một phát triển, dĩ nhiên văn phòng cần phải mở rộng để đảm bảo không gian làm việc cho nhân viên. NHƯNG phải làm sao để chuyển toàn bộ văn phòng một cách nhanh chóng và tiết kiệm?

chuyển văn phòng

SẾP giao cho Bạn trách nhiệm lên phương án vận chuyển văn phòng, Bạn phải cân nhắc về KINH PHÍ, vậy Bạn đã tham khảo thử cách tính giá dịch vụ chuyển văn phòng chưa?

Nếu chưa thì hãy cùng Nhành Mai Mới khám phá xem giá chuyển văn phòng được tính như thế nào nhé!

Nếu như chuyển nhà, Bạn có thể cùng gia đình sắp xếp tự đóng gói và vận chuyển đồ đạc, nhưng đối với văn phòng việc tự chuyển là dường như không thể. Bản chất việc chuyển văn phòng cần được tiến hành nhanh gọn để công ty tiếp tục vào công việc bình thường tại văn phòng mới.

Hơn nữa, có rất nhiều bàn ghế, máy móc và hồ sơ cần được chuyển đi, vì vậy Bạn cần tìm một dịch vụ chuyển văn phòng phải vừa chất lượng nhưng vẫn đảm bảo về mặt kinh phí.

Hiện nay, các công ty chuyển văn phòng cung cấp đa dạng gói dịch vụ, tùy vào quy mô văn phòng, Bạn sẽ lựa chọn gói dịch vụ phù hợp. Trong đó có 3 gói dịch vụ phổ biến nhất là:

Thuê xe tải chuyển văn phòng

có thể nói đây là gói dịch vụ tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, gói dịch vụ này chỉ thích hợp với văn phòng có quy mô nhỏ thì nhân viên sẽ tự đóng gói đồ đạc và thuê xe tải để chuyển đến văn phòng mới.

Thuê xe tải chuyển văn phòng

Giá dịch vụ = Phí thuê xe tải

Dịch vụ Chuyển văn phòng một phần

nếu văn phòng của Bạn ở quy mô vừa và lớn, Bạn có thể phân công nhân viên tự đóng gói đồ đạc tại bàn làm việc, sau đó thuê dịch vụ để tháo lắp và đóng gói các thiết bị điện và khuân vác bàn, tủ có kích thước lớn.

Giá dịch vụ = Phí thuê xe tải + Phí đóng gói MP(*) + Phí tháo lắp MP(*) + Phí vận chuyển MP(*)

MP(*): Đây là khoản chi phí đã được giảm trừ phần công việc do khách hàng đã thực hiện

Chuyển văn phòng trọn gói:

Phía công ty cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng sẽ thực hiện toàn bộ các công đoạn tháo lắp, đóng gói, vận chuyển đồ đạc từ văn phòng cũ sang văn phòng mới.

Giá dịch vụ = Phí thuê xe tải + Phí đóng gói + Phí tháo lắp + Phí vận chuyển

Chuyển văn phòng trọn gói

Những chi phí này sẽ được tính ra sao?

Phí thuê xe tải = Quãng đường vận chuyển + Kích thước, tải trọng xe tải

1. Kích thước, tải trọng xe tải:
Nếu chuyển văn phòng trong nội thành thành phố Hồ Chí Minh, thì Bạn chỉ có thể thuê xe tải có tải trọng từ 500kg, 615kg, 900kg, 1,2 tấn, 1,4 tấn, 1,6 tấn đến 2 tấn. Dĩ nhiên giá cả sẽ phụ thuộc vào kích thước và tải trọng xe tải. Giá thuê xe tải một ngày (9h30 đến 15h30) theo tải trọng sẽ dao động từ 1.100.000đ đến 1.600.000đ.

Nếu như Bạn không thể ước lượng được khối lượng đồ đạc của văn phòng để lựa chọn loại xe tải phù hợp thì Bạn có thể liên hệ phía dịch vụ để có người đến khảo sát thực tế và báo giá tại chỗ.

2. Quãng đường vận chuyển:
Quãng đường là một trong những yếu tố quyết định đến giá chuyển văn phòng, hiện nay mức giá trung bình thuê xe tải là từ 13.000đ đến 20.000đ/1km. Hầu hết các công ty vận chuyển thường tra cứu số km trên các phần mềm bản đồ uy tín hiện nay như Google Maps

Để chủ động hơn, Bạn nên tra cứu số km giữa 2 địa điểm trước khi liên hệ dịch vụ chuyển văn phòng. Hiện nay, ngoài chuyển văn phòng nội thành thì các công ty vận chuyển cũng cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng đi tỉnh, nên Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình phương án vận chuyển tối ưu nhất.

Phí đóng gói MP(*) + Phí tháo lắp MP(*) + Phí vận chuyển MP(*) = Số lượng nhân viên chuyển dọn + thời gian vận chuyển

1.    Số lượng nhân viên chuyển dọn: Vì tính chất của việc chuyển văn phòng cần rất nhiều người hỗ trợ nên đây sẽ là khoản chi phí chiếm phần lớn giá chuyển văn phòng của Bạn. Mức phí thuê nhân viên chuyển dọn phổ biến hiện nay là khoảng 300.000đ đến 500.000đ/1 người. Số lượng nhân viên chuyển dọn sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  1. Điều kiện vận chuyển Lầu

Tùy thuộc vào vị trí văn phòng Bạn ở lầu mấy của tòa nhà hoặc số lượng đồ đạc của từng lầu sẽ cần số người hỗ trợ tương ứng. Bên cạnh đó, điều kiện thang máy hay thang bộ cũng sẽ ảnh hưởng đến số lượng nhân viên. Nhiều trường hợp đồ đạc quá cồng kềnh không thể chuyển bằng thang máy hay thang bộ thì phải áp dụng hình thức thả dây để chuyển đồ xuống trệt.

Hẻm: nếu văn phòng của Bạn nằm trong hẻm mà xe tải không thể tiếp cận được thì sẽ có hai hình thức chuyển đồ đạc ra vị trí đậu xe là nhân viên sẽ chuyển đồ bằng xe kéo trong trường hợp hẻm dưới 500m và thuê xe ba gác nếu hẻm trên 500m. Giá thuê ba gác là khoảng 300.000/1 chuyến.

Hầm: Nếu văn phòng của Bạn đặt tại các tòa nhà cao tầng thì phải chuyển xuống hầm, hiện nay chỉ có xe 500kg mới có thể lưu thông trong hầm vì vậy nếu Bạn thuê xe tải lớn thì một là nhân viên sẽ kéo đồ đạc bằng xe kéo lên, hai là phải thuê thêm xe ba gác trung chuyển với mức phí trung bình là 300.000đ/1 chuyến.

2. Chi phí đóng gói, tháo lắp:

Vì đồ đạc trong văn phòng rất nhiều nên để tiết kiệm chi phí, Bạn nên phân công cho nhân viên tự đóng gói hồ sơ và đồ đạc cá nhân vào thùng carton.Với những đồ đạc có giá trị hoặc dễ trầy xước bên dịch vụ vận chuyển sẽ đem theo các vật dụng như PE, giấy gói, băng keo, thùng carton đóng gói, bao bọc.

Đối với các tủ hồ sơ, bàn ghế có kích thước lớn thì phải tiến hành tháo rời mới có thể chuyển đi thì Bạn nên lấy hết giấy tờ, đồ đạc trong các tủ hồ sơ và bàn làm việc ra để nhân viên làm việc nhanh chóng hơn. Do bản chất công việc đóng gói, tháo lắp đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nên chi phí sẽ rất cao.

Thông thường chi phí tháo tủ, bàn ghế hay các loại thiết bị đơn giản sẽ được tính trong phí thuê nhân công chuyển dọn, ngoại lệ có máy lạnh thì việc tháo lắp khá phức tạp nên sẽ tính riêng phí tháo lắp một bộ máy lạnh là 500.000đ.

3. Thời gian vận chuyển:

 Vì chuyển văn phòng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ làm việc của công ty, nên thường người ta chọn chuyển vào ngày cuối tuần hoặc buổi tối nhưng chuyển vào những thời điểm này giá cả sẽ có chênh lệch từ 100.000đ đến 200.000đ. Tốt nhất, Bạn nên chuyển vào ban ngày các ngày trong tuần để mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, Bạn nên né hai khung giờ cấm tải là 06h – 09h và 16h – 20h.

Tương tự như chuyển nhà trọn gói thì giá chuyển văn phòng cũng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nên chưa có đơn vị vận chuyển nào đưa ra bảng giá chính xác. Nhưng Bạn hoàn toàn có thể tính được giá chuyển văn phòng cơ bản dựa trên những gì Nhành Mai Mới đã chia sẻ.

Chúc Bạn tìm được một dịch vụ chuyển văn phòng chất lượng và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, nên tham khảo và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định vì có nhiều dịch vụ giá rẻ nhưng không đảm bảo về chất lượng.

Tham khảo dịch vụ chuyển văn phòng tại Nhành Mai Mới trên Fanpage để hiểu về cách chúng tôi thực hiện những đơn hàng chuyển văn phòng an toàn, chuyên nghiệp nhé!

5/5 - (3 bình chọn)

Gửi Bình Luận

Đánh Giá Khách Hàng

Yêu Cầu Gọi Lại